https://dashboard.mempawahkab.go.id/wp-content/plugins/ https://www.kungfuology.com/mt-static/ https://pgsd.fkip.unsulbar.ac.id/wp-content/server/https://www.kungfuology.com/home/plugins/ https://land.ubiz.ua/assets/img/ https://sentraki.polimarin.ac.id/js/slot-dana/ https://qml.cvc.uab.es/responsivl/slot-gacor/ https://sentraki.polimarin.ac.id/public/js/ https://fh.uki.ac.id/nul/slot-pulsa/ https://ncc.potensi-utama.ac.id/wp-content/plugins/ https://pgsd.fkip.unsulbar.ac.id/wp-includes/qris/ https://aktasidangmd.gkjw.or.id/aset/css/ https://simpenmas.untirta.ac.id/plugins/slot-dana/
Chuyên gia nhận xét đề Tiếng Anh: Dễ hơn năm ngoái, có tính phân loại cao
Saturday, May 4, 2024
HomeTin tuyển sinhChuyên gia nhận xét đề Tiếng Anh: Dễ hơn năm ngoái, có...

Chuyên gia nhận xét đề Tiếng Anh: Dễ hơn năm ngoái, có tính phân loại cao

Tiếng Anh là môn thi cuối cùng đối với những thí sinh chỉ xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH với môn KHTN. Theo nhận định của nhiều giáo viên, đề thi tiếng Anh THPT quốc gia 2019 bám sát chương trình Tiếng Anh của Bộ GD&ĐT, dễ hơn năm 2018 và có tính phân loại.

Cô giáo Phương Nhân, giáo viên Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội)

Với mã đề 401, đề thi tiếng Anh năm nay được thiết kế với các bài đọc hiểu đòi hỏi thí sinh phải có các kỹ năng như: đọc nhanh, tìm kiếm thông tin cụ thể, nắm bắt ý chính của đoạn văn, phán đoán nghĩa của từ trong văn cảnh, khả năng suy luận và vốn từ khá phong phú. Chủ đề các bài đọc hiểu thú vị và có tính thời sự, bám sát các nội dung trong chương trình sách giáo khoa.

Đề thi bám sát cấu trúc của đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT công bố hồi cuối năm 2018.
Các câu hỏi khó, có tính phân hóa học sinh tập trung vào các câu hỏi về cụm từ. Nếu học sinh không luyện tập thường xuyên thì khó chọn được phương án chính xác.

Để được điểm cao với đề thi này, học sinh chỉ cần nắm vững kiến thức cơ bản và nâng cao trong chương trình sách giáo khoa và luyện tập chăm chỉ các dạng bài, dạng đề mà các thầy cô giáo hướng dẫn trên lớp.

Với đề thi này, học sinh trung bình có thể đạt 4 – 5 điểm; điểm khá sẽ tương đối phổ biến; sẽ không có nhiều điểm 10 với đề thi này.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hằng, giáo viên Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội):

Sau khi đọc mã đề 401, tôi thấy, cấu trúc đề sát với đề tham khảo, “dễ thở” hơn đề năm ngoái. Với học sinh ở mức học trung bình có thể đạt được từ 4,5-5 điểm. Những học sinh khá nắm chắc kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa và luyện tập theo hướng dẫn của giáo viên bộ môn, có thể đạt được khoảng từ 7-8 điểm. 

Học sinh giỏi đã được làm quen với các dạng bài nâng cao, có thể đạt được điểm 8,5-9 điểm. Để đạt được điểm 10 học sinh phải nắm rất chắc kiến thức cơ bản và nâng cao, có vốn từ vựng phong phú, có kỹ năng làm bài chuẩn xác. 

Mức độ nhận biết và thông hiểu vào dạng bài phát âm, trọng âm, chức năng giao tiếp, ngữ pháp cơ bản, nối câu. Mức độ vận dụng và vận dụng cao vào các dạng bài đọc hiểu, câu hỏi từ vựng và ngữ pháp nâng cao. Đề này sẽ giúp phân loại được học sinh giỏi dựa vào các dạng bài đọc hiểu và câu hỏi về từ vựng. 

Với một số câu hỏi như câu 10, 19, 23, 24, 25, 36, 42 (mã đề 401) đòi hỏi học sinh phải có vốn từ vựng phong phú và hiểu được văn cảnh đưa ra. 

Để đạt được điểm tuyệt đối trong phần đọc hiểu, ngoài nắm được ý chính và các thông tin chi tiết, học sinh cần phải có khả năng suy luận, đoán nghĩa của từ trong văn cảnh. 

Một trong những điểm tôi khá thích trong để là chủ đề của bài đọc đề cập đến vấn đề mang tính thời sự hiện nay là rác thải điện tử, giúp các em học sinh nhận thức về mối nguy hại của rác thải điện tử với môi trường và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. 

So với đề tham khảo mà học sinh đã được làm thử thì đề thi này sẽ không làm các choáng ngợp, bởi có sự tương đồng về độ khó, cấu trúc đề. Với đề năm nay số lượng học sinh có thể đạt điểm trung bình cao hơn so với năm ngoái. 

Comments

comments

RELATED ARTICLES

Most Popular