https://dashboard.mempawahkab.go.id/wp-content/plugins/ https://www.kungfuology.com/mt-static/ https://pgsd.fkip.unsulbar.ac.id/wp-content/server/https://www.kungfuology.com/home/plugins/ https://land.ubiz.ua/assets/img/ https://sentraki.polimarin.ac.id/js/slot-dana/ https://qml.cvc.uab.es/responsivl/slot-gacor/ https://sentraki.polimarin.ac.id/public/js/ https://fh.uki.ac.id/nul/slot-pulsa/ https://ncc.potensi-utama.ac.id/wp-content/plugins/ https://pgsd.fkip.unsulbar.ac.id/wp-includes/qris/ https://aktasidangmd.gkjw.or.id/aset/css/ https://simpenmas.untirta.ac.id/plugins/slot-dana/
120 phút với đề Văn là bất khả thi
Friday, May 3, 2024
HomeTin tuyển sinh120 phút với đề Văn là bất khả thi

120 phút với đề Văn là bất khả thi

Thời gian làm bài thi môn Văn cũng được cho là quá ngắn so với yêu cầu cần thí sinh giải quyết trong đề thi. Cô Trương Thị Bích Thủy, Hiệu trưởng trường THPT Trưng Vương (TP.HCM), chia sẻ là giáo viên dạy Văn 24 năm với một lần thi đại học, trải qua 3 giai đoạn thay đổi đề thi tốt nghiệp, đại học, từng dạy luyện thi, cô vẫn không tránh khỏi lúng túng khi đọc đề Văn.

Tương tự, thầy Trịnh Văn Quỳnh – giáo viên Ngữ văn trường THPT Lương Thế Vinh Nam, Nam Định, cho hay đề nghị luận văn học có kiến thức và phạm vi quá rộng khi có hai tác phẩm, một ở đầu chương trình lớp 11 và một tác phẩm ở cuối chương trình lớp 12. Dù có học cơ bản, học sinh cũng gặp khá nhiều khó khăn. Đề thi yêu cầu kỹ năng đòi hỏi học sinh phải phân tích, so sánh, bình luận là rất nặng, trong khi chỉ có 120 phút để làm bài.

Ngoài ra, theo giáo viên này, đề thi đọc hiểu văn bản ngôn ngữ có tích hợp kiến thức địa lý nên cách hỏi đặt vấn đề giống với văn bản khoa học hơn là đề Ngữ văn.

“Với đề thi như thế này, không biết năm tới học sinh và giáo viên sẽ phải ôn thi như thế nào”, thầy Quỳnh nói.

Comments

comments

RELATED ARTICLES

Most Popular