fbpx
Home Tin tuyển sinh ĐH QG TPHCM: 20% chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức thi đánh giá năng lực

ĐH QG TPHCM: 20% chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức thi đánh giá năng lực

0

Theo thông tin từ ĐH QG TPHCM, trường sẽ tổ chức 4 phương thức xét tuyển, trong đấy có các đơn vị thành viên tổ chức thi đánh giá năng lực. 

ĐH QG TPHCM: 20% chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức thi đánh giá năng lực

20% chỉ tiêu tuyển sinh bằng phương thức thi đánh giá năng lực

ĐH QG TPHCM có 2 hoặc 3 trường thành viên như ĐH Bách Khoa, ĐH Quốc Tế, ĐH Công nghệ Thông tin dùng một phần chỉ tiêu tuyển sinh bằng bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM.

Chỉ tiêu tối đa thí điểm tuyển sinh bằng phương thức đánh giá năng lực chiếm 20% chỉ tiêu/nhóm ngành. Mỗi trường đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh, ĐHQG sẽ quyết định.

Các trường/khoa thành viên có thể điều chỉnh, có những nhóm ngành chỉ dành chỉ tiêu 10-15%, nhưng có những nhóm ngành không dùng phương thức này.

Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực

Bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP HCM sẽ gồm 2 phần: phần tự luận và 100 câu trắc nghiệm, thời gian làm bài 180 phút.

“Về ngân hàng câu hỏi chúng tôi không thể tiết lộ con số cụ thể nhưng đủ đảm bảo để thực hiện phương thức đánh giá năng lực. Về cơ sở vật chất chúng tôi đảm bảo hoàn toàn. Tuy nhiên do mới chỉ làm thí điểm nên quy mô còn nhỏ, ĐHQG TP HCM có đầy đủ năng lực để làm việc này”– ông Chính cho biết.

Câu hỏi dài, có đầy đủ số liệu

Theo TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng ĐHQG TP HCM, cấu trúc bài thi đánh giá năng lực yêu cầu khả năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, giải quyết vấn đề, phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề.

Theo ông Chính, bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM sẽ có những điểm giống và những điểm khác với bài thi đánh giá năng lực của ĐHQG Hà Nội thực hiện hai năm qua.

Trường sẽ điều chỉnh ngân hàng câu hỏi khác về phương pháp tiếp cận, chủ yếu cách giao tiếp. Câu hỏi chủ yếu cung cấp cho sinh viên dữ liệu, sinh viên sử dụng dữ liệu này để xử lý những câu hỏi đặt vấn đề.

 

 

Comments

comments