fbpx
Home Học đường ĐH Kinh tế quốc dân tiếp tục cho sinh viên ở nhà học đến ngày 23/2

ĐH Kinh tế quốc dân tiếp tục cho sinh viên ở nhà học đến ngày 23/2

0
ĐH Kinh tế quốc dân tiếp tục cho sinh viên ở nhà học đến ngày 23/2
Ngày 13/2, trường ĐH Kinh tế quốc dân thông báo kéo dài thời gian không tổ chức học tập trung của sinh viên, nghiên cứu sinh, toàn trường học tập trung từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2/2020.

PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng  Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, do dịch virus corona (covid – 19) đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho sinh viên, nghiên cứu sinh nên nhà trường kéo dài thời gian không tổ chức học tập trung toàn trường từ ngày 17/2 đến hết ngày 23/2. Trong thời gian trên, tất cả các lớp học phần sẽ theo học hình thức Blended learning.

“Nhà trường không khuyến khích sinh viên vào ở ký túc xá trong thời gian nhà trường chưa tổ chức học tập trung.  Các sinh viên, nghiên cứu sinh cần tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế” – ông Chương nhấn mạnh.

Được biết, để phòng tránh dịch bệnh virus corona, trường ĐH Kinh tế quốc dân triển khai phương pháp học Blended Learning trong học kỳ mới từ ngày 10/2/2020 cho hơn 25.000 sinh viên.

Nhà trường đã đào tạo, tập huấn cho hơn 800 giảng viên của trường về kỹ năng ứng dụng CNTT và phần mềm LMS để đảm bảo kế hoạch giảng dạy và học tập nhờ phương pháp giảng dạy, học tập mới Blended learning.

TS Lê Việt Thủy – Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Công nghệ thông tin cho biết, phương pháp học kết hợp – Blended learning là sự phối hợp giữa học trên lớp và ở nhà trên nền tảng trực tuyến.

Theo một nghiên cứu của trung tâm Center for Digital Education, Mỹ, phương pháp này mang đến sự lôi cuốn và hiệu quả cao hơn với học viên ở nhiều lứa tuổi và chủng tộc. 

Phát huy những thành công của chương trình đào tạo NEU-Elearning, trường ĐH Kinh tế quốc dân đã và đang từng bước hoàn thiện hạ tầng cơ sở cho việc triển khai kế hoạch áp dụng phương pháp đào tạo blended learning toàn trường từ tháng 9/2020 như: cơ sở vật chất (phòng ghi hình, máy chủ, máy trạm, đường truyền…) cùng đội chuyên gia hỗ trợ giảng viên cho việc xây dựng các bài giảng trực tuyến.

Phương pháp đào tạo Blended learning là một sự thay đổi đáng kể so với phương pháp giảng dạy truyền thống. Theo iNACOL, môi trường blended learning có các ưu thế: Thay đổi phương pháp giảng dạy, lấy học sinh làm trung tâm thay vì giáo viên như trước đây, sinh viên sẽ trở nên năng động và tương tác nhiều hơn.

Sự tương tác giữa sinh viên và giáo viên, giữa sinh viên với sinh viên, giữa sinh viên với nội dung môn học và giữa học sinh với thực tại khách quan. Hình thành phương thức tự tổng kết đánh giá cho sinh viên và giáo viên.

Theo ông Michael B. Horn đến từ Học viện Innosign: “Blended Learning có nghĩa là bất cứ thời điểm nào một học sinh có thể học ít nhất một phần ở địa điểm học tập được giám sát xa nhà và ít nhất một phần thông qua mạng với một số yếu tố kiểm soát học sinh thông qua thời gian, địa điểm, cách tiếp cận và/hoặc tiến độ học tập”.

Comments

comments