Còn hơn 1 tháng nữa là bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019, bạn đã có lộ trình ôn thi chưa?
Lộ trình ôn thi nước rút môn Vật Lý được thầy giáo Phạm Trung Thông hướng dẫn như sau:
1. Hiểu rõ học lực của bản thân đang ở đâu và đặt mục tiêu với điểm Vật Lý
– Cách đánh giá năng lực bản thân: Tham gia thi thử, Nhờ giáo viên đánh giá
– Mục tiêu thi ĐH đạt bao nhiêu điểm, đặc biệt môn Vật Lý
2. Học trọng điểm kiến thức theo mục tiêu
– Học lý thuyết: Học hiểu bản chất, hệ thống hóa kiến thức theo sơ đồ tư duy, làm bài tập lý thuyết
– Cách học lý thuyết: Giới thiệu sách Chinh phục lý thuyết
– 3 đối tượng:
+ Mục tiêu: 5-6 điểm: Dành cho học sinh có học lực trung bình, tập trung những chuyên đề dễ ăn điểm trước (Sóng điện từ, sóng ánh sáng, lượng tử ánh sáng, vật lý hạt nhân) và các vấn đề cơ bản 3 chương dao động cơ, sóng cơ, điện xoay chiều.
+ Mục tiêu 6-8 điểm: Học theo hướng khắc phục các vấn đề còn yếu, rèn luyện kĩ năng tính toán, không bị nhầm lẫn giữa các hiện tượng. Đảo qua 1 số chương trọng tâm của lớp 11 như Dòng điện không đổi, quang hình…
+ Mục tiêu 8-10 điểm: Rèn luyện kĩ năng tính nhanh, học các bài toán vận dụng cao, tìm các câu hỏi khó, lạ trong đề thi thử, chú ý các kiến thức thực tế, ứng dụng.
3. Luyện đề
Ý nghĩa của việc Luyện đề:
1 – Giúp các bạn rèn luyện KỸ NĂNG làm bài thi.
2 – Giúp các bạn tích luỹ KINH NGHIỆM để dùng khi đi thi.
3 – Giúp rà soát, quét lại 1 lượt kiến thức, phương pháp.
Cách luyện đề như sau:
Bước 1: Chọn cho mình một chỗ yên tĩnh, tìm cho mình một thời điểm thoải mái nhất để bắt đầu làm đề.
Bước 2: Tập cho mình thói quen làm đề ở nhà như trong phòng thi: Tự bấm thời gian, không sử dụng tài liệu.
Bước 3: Trong quá trình làm đề, hãy tuân thủ “4 nguyên tắc làm bài” ở đây. Sau khi làm xong đề, đầu tiên hãy kiểm tra đáp án xem mình được bao nhiêu điểm.
Bước 4: Chữa đề
– Tự làm lại những câu mà mình random, chưa làm được trong thời gian làm bài.
– Xem giải chi tiết để xem cách làm của mình đã nhanh chưa.
Bước 5: Review lại đề. Hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ nhỏ để ghi lại những công thức giải nhanh, những lỗi sai, khuyết điểm mà mình đã mắc phải trong đề thi (Phân bố thời gian hợp lí chưa, mình còn sai ngu những câu nào, phần nào mình còn chưa chắc kiến thức…)
Bước 6: Lên kế hoạch ôn tập lại những phần kiến thức hổng mà đã ghi ở bước 5: Làm một cái timeline có các cột: Nội dung ôn tập, ngày ôn tập, kết quả kì vọng sau khi học xong.