fbpx
Home Tin tuyển sinh Đề Lý an toàn, phổ điểm ở mức 6-8

Đề Lý an toàn, phổ điểm ở mức 6-8

0
Đề Lý an toàn, phổ điểm ở mức 6-8

Theo thầy Nguyễn Tấn Danh, giáo viên môn vật lý Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM, đề thi môn vật lý mã đề 206 năm nay có phần khó hơn năm trước.

Nếu như năm 2017, thí sinh dễ dàng lấy được 6 điểm với những câu hỏi cơ bản thì năm nay phần này chỉ chiếm khoảng 4,5-5,5 điểm. Tuy nhiên phần kiến thức lớp 11 chủ yếu nằm trong những nội dung trọng tâm nên thí sinh cũng sẽ không gặp khó khăn nhiều.

Bên cạnh đó, những câu hỏi thuộc dạng phân loại, dành cho thí sinh khá, giỏi thì năm nay có phần khó hơn năm trước nhưng nếu thí sinh có rèn luyện thì vẫn làm được. Nhìn chung, đề thi không có câu hỏi đánh đố thí sinh, phổ điểm sẽ ở mức từ 6-8 điểm.

Trong khi đó thầy Đoàn Hồng Hà, tổ phó Tổ vật lý, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM lại cho rằng đề thi năm nay quá an toàn, dạng câu hỏi tương tự như năm trước và phần lý thuyết vẫn quá nhiều và ất ít câu hỏi thực hành. Đa số các câu hỏi đều thuộc dạng quen thuộc, nếu thí sinh có luyện kỹ sẽ dễ dàng làm trọn vẹn.

Thầy Hà nhận định: “Đề thi như năm nay sẽ rất khó phân loại thí sinh khá và giỏi. Mà như vậy thì khó đạt được yêu cầu 2 trong 1 của kỳ thi THPT quốc gia. Dự đoán điểm thi môn Lý năm nay cũng sẽ tương đương như năm trước.

Nhiều giáo viên ở TP.HCM tỏ ra thất vọng với đề thi môn sinh vì đề quá dài: “Tôi có giải thử và cũng toát mồ hôi mà vẫn không làm kịp thời gian như quy định của kỳ thi. Như vậy làm sao thí sinh làm kịp”, một giáo viên môn sinh nói.

Theo cô Đặng Thị Yến, giáo viên môn sinh, hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận, TP.HCM, đề môn sinh không khó nhưng quá dài khiến thí sinh phải chạy đua với thời gian: “Nhiều em làm không kịp không phải vì các em không biết làm mà không đủ thời gian để làm. Đúng là đề không có câu hỏi nào lắt léo, không có câu hỏi nào đánh đố thí sinh nhưng theo dạng như thế này thì không phù hợp với một kỳ thi 2 trong 1”.

Cô Yến cho rằng: “Đáng lẽ đề thi phải có những câu hỏi kiểm tra năng lực của thí sinh, kiểm tra sự sáng tạo… của các em, rất tiếc đề thi năm nay không có. Như vậy rất khó để phân loại thí sinh và mục tiêu dùng kết quả kỳ thi để xét tuyển vào đại học e rằng không đạt được”.

Comments

comments