Theo thầy Ngô Thái Ngọ, các câu hỏi trong đề thi Vật lý sắp từ dễ đến khó theo cấu trúc của Bộ GD&ĐT, bám sát chương trình học. Học sinh cần nắm chắc kiến thức và các công thức cũng như phương pháp làm nhanh mới có thể làm kịp giờ. Đề chưa có câu vận dụng cao, để cho học sinh xuất sắc làm.
Theo thầy Lê Phạm Thành – giáo viên Hóa tại Hoc24.vn – đề Hoá học (mã 024) bao quát toàn bộ chương trình lớp 12, kiểm tra được kiến thức của học sinh. Đề phân bố hợp lý về tỷ lệ lý thuyết (27 câu, tương đương 67,5%) và bài tập toán (13 câu, tương đương 32,5%); chú trọng khai thác sâu và rộng lý thuyết Hoá; có khai thác dạng bài đồ thị và bảng phân biệt.
Tuy nhiên, đề thi chỉ có 1 câu hỏi liên hệ kiến thức thực tế (câu 60) và chưa khai thác chủ đề Hoá học với vấn đề kinh tế – xã hội – môi trường. Nhiều câu hỏi còn thiên về yêu cầu “ghi nhớ”, chưa thực sự khai thác nhiều kỹ năng suy luận – phân tích (không có dạng bài biện luận xác định cấu tạo của hợp chất hữu cơ).
Với đề Sinh học, thầy Thịnh Văn Nam, giáo viên THPT Đoàn Kết, Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhận định đề thi ra kiến thức tập trung chủ đạo vào phần di truyền (có 32 câu), phần tiến hoá có 6 câu, phần sinh thái học 2 câu. Đề chưa đúng ma trận đề của Bộ GD&ĐT, có lẽ do chương trình học chưa hoàn thành.
Các câu hỏi kiến thức cơ bản thuộc chương trình sinh học lớp 12. Có câu hỏi liên hệ thực tế và khai thác được vào cả bài thực hành. Tuy nhiên, tính phân loại không cao.