https://cxcosmetics.com.au/pub/ https://www.kungfuology.com/mt-static/ https:https://www.wartanusantara.org/data-coinmarketcap-bitcoin-menguat-naik-741-dalam-24-jam/ https://land.ubiz.ua/assets/img/ https://inlislite.perpus.palopokota.go.id/cgacor/ https://qml.cvc.uab.es/responsivl/slot-gacor/ https://task.travis.enkosoft.com/ https://www.kungfuology.com/home/plugins/ https://ncc.potensi-utama.ac.id/wp-content/plugins/ https://ji-touch.ru/storage/xgacor/ https://designeroutletathens.gr/admin_assets/xqris/ https://sisule.dprd-bungokab.go.id/gacorx/ https://www.wartanusantara.org/film-vina-sebelum-7-hari-menjadi-perbincangan-hangat-di-media-sosial/ https://www.wartanusantara.org/colour-music-fest-vol-2-siap-meriahkan-karawang-pada-18-mei-2024/ https://www.wartanusantara.org/10-cara-memulai-bisnis-dari-nol-hingga-sukses-untuk-pemula/ https:https://www.wartanusantara.org/terobosan-emosi-ragam-film-indonesia-bulan-ini/
Năm 2017, thi ngoại ngữ bằng 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết?
Saturday, May 18, 2024
HomeTin tuyển sinhNăm 2017, thi ngoại ngữ bằng 4 kĩ năng nghe - nói...

Năm 2017, thi ngoại ngữ bằng 4 kĩ năng nghe – nói – đọc – viết?

Thứ trưởng Bùi Văn Ga trả lời báo chí về việc thay đổi nội dung thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia như thế nào để phù hợp với việc đổi mới dạy và học ngoại ngữ ở bậc phổ thông.

Năm 2017, thi ngoại ngữ bằng 4 kĩ năng nghe - nói - đọc - viết?

Thi Ngoại ngữ với 4 kỹ năng là bất khả thi

Từ nhiều năm qua, việc dạy và học Ngoại ngữ ở bậc phổ thông đang được tiến hành đổi mới theo hướng học tập đủ 4 kỹ năng là nghe – nói – đọc – viết, thay vì chỉ dạy và học ngữ pháp đơn thuần. Vì vậy, việc thay đổi nội dung thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi THPT quốc gia đang được tính đến với hình thức thức cho học sinh thi đầy đủ 4 kỹ năng như trên. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định, việc tổ chức thi, đánh giá trình độ ngoại ngữ với đầy đủ 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết ở một kỳ thi tốt nghiệp THPT quy mô lớn, với cả triệu thí sinh tham gia là bất khả thi.

Có thể khẳng định, hiện tại, trình độ ngoại ngữ học sinh phổ thông chưa đồng đều. Thậm chí, hiện tượng học sinh học lệch, học kém môn Tiếng Anh vẫn phổ biến. Việc giảng dạy ngoại ngữ vẫn chủ yếu là ngữ pháp, trong khi dạy kỹ năng nghe – nói -đọc – viết chưa thể đại trà vì học sinh không theo kịp, chưa kể học sinh vùng sâu, xa, khó khăn. Bằng chứng cụ thể nhất trong Kỳ thi THPT quốc gia 2016, phổ điểm môn Ngoại ngữ chỉ là 3,3 điểm – thấp nhất trong tất cả các môn.

Ngày 16/11 trả lời chất vấn trước Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng thẳng thắn thừa nhận đề án Ngoại ngữ 2020 “phá sản”. Tới năm 2020, học sinh sinh viên Việt Nam không thể thành thạo tiếng Anh.

Thi trắc nghiệm có thể đánh giá toàn diện

Dù việc thi THPT quốc gia môn Ngoại ngữ bằng 4 kỹ năng là bất khả thi, nhưng Thứ trưởng Ga cho rằng hình thức thi trắc nghiệm vẫn có thể kiểm tra toàn diện kỹ năng của người học ngoại ngữ một cách gián tiếp. Thứ trưởng Ga cho hay, trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 hình thức thi trắc nghiệm đối với môn thi ngoại ngữ vẫn sẽ đánh giá được các kỹ năng và kiến thức ngôn ngữ, so với dạng thức bài thi này năm 2016. Như vậy, Bộ GD&ĐT sẽ điều chỉnh dạng bài, kiến thức đề thi môn Ngoại ngữ trong Kỳ thi THPT quốc gia năm tới cho phù hợp hơn với học sinh. Tuy không thể tổ chức thi Ngoại ngữ bằng 4 kỹ năng nhưng các dạng thức câu hỏi thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia sẽ tăng mức độ đa dạng theo lộ trình để phù hợp với việc đổi mới dạy và học ngoại ngữ ở bậc phổ thông.

Theo Hoc.vtc

Comments

comments

RELATED ARTICLES

Most Popular