fbpx
Thursday, April 25, 2024
HomeHướng nghiệpCông nghệ thông tinLý giải cơn sốt mang tên “thiết kế đồ họa”

Lý giải cơn sốt mang tên “thiết kế đồ họa”

Thiết kế đồ họa đang trở thành một trong những ngành học hấp dẫn với những ai đam mê sự sáng tạo hay đắm chìm trong những mẫu thiết kế và thích làm việc trong môi trường năng động. 

“Thất tình còn không đáng sợ bằng thất nghiệp”, đó là câu nói mà sinh viên vẫn truyền tai nhau hiện nay với sự tâm đắc bởi độ “chuẩn không cần chỉnh” của nó. Quả thật, chưa bao giờ nỗi lo thất nghiệp lại ám ảnh người trẻ Việt như hiện nay. Còn đối với các học sinh cuối cấp, cơ hội nghề nghiệp luôn là ưu tiên hàng đầu khi đặt bút viết tên một ngành học trên hồ sơ dự tuyển.

Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, các thương hiệu cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thiết kế đồ họa vẫn sẽ là lựa chọn thức thời của nhiều bạn trẻ. Là những người thổi hồn vào các ấn phẩm quảng cáo, tạo ra giao diện sáng tạo, thân thiện với khách hàng,…, các designer dễ dàng tìm được vị trí cho mình trong các công ty quảng cáo, nhà xuất bản, tòa soạn báo, đài truyền hình, nhà in hay công ty tổ chức sự kiện.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở đối với các designer

Tại Việt Nam, trên các trang tuyển dụng như Vietnamworks, Jobstreet, timviec nhanh.com  xuất hiện rất nhiều mẩu tin quảng cáo tuyển dụng vị trí thiết kế đồ họa với mức lương bình quân từ $500 – $800/ tháng đối với chuyên viên và từ $1,000/ tháng cho vị trí Trưởng phòng có từ 2 năm kinh nghiệm. So sánh với các ngành nghề hiện nay, thiết kế đồ họa thể hiện một ưu thế rõ ràng ở mức thu nhập “khủng”. Chỉ cần bạn có tài năng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, khả năng thăng tiến với mức lương tăng lên theo cấp số nhân là điều nằm trong tầm tay.

Mức thu nhập “khủng” không còn là giấc mơ quá xa vời

Sáng tạo là tính chất công việc, cũng là yêu cầu cơ bản của mọi designer tài năng. Làm việc liên tục với nhiều đối tượng khách hàng cùng các yêu cầu thiết kế không bao giờ lặp lại, nhà thiết kế phải luôn luôn làm mới mình, không ngừng học hỏi, sáng tạo để cho ra đời những ấn phẩm bắt mắt về hình thức, sâu sắc trong thông điệp nội dung. Bạn có thể thấy các designer đau đầu với các deadline chồng chất nhưng mỗi khi hoàn thiện sản phẩm của mình, sự hài lòng từ khách hàng thực sự là niềm vui lớn lao, khích lệ họ bền bỉ cuộc hành trình sáng tạo không mệt mỏi.

Sáng tạo là yếu tố chìa khóa của thiết kế

Đối với công việc mà sản phẩm cuối cùng là thước đo đánh giá, khái niệm thời gian dường như cũng bớt đi phần nào sự quan trọng. Nhốt mình trong văn phòng 8 tiếng mỗi ngày đôi khi không phải là một ý hay, đặc biệt khi ý tưởng thiết kế hiếm khi thoát thai từ môi trường chật hẹp, tù túng. Đi xa cả một tuần, lê la quán xá, ngồi cà phê tám chuyện,.. có thể là thời gian các designer làm việc hiệu quả nhất.

Là designer, thời gian luôn được sắp xếp linh hoạt

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc buổi sáng gặp gỡ khách hàng người Mỹ, buổi chiều tham gia cuộc họp với đối tác người Anh, tối đến trao đổi công việc với công ty Nhật Bản hay chưa? Đối với các designer đã khẳng định được tiếng tăm trong giới thiết kế, việc nhận được các hợp đồng làm việc đến từ khắp nơi trên thế giới là điều hoàn toàn có khả năng. Tuy nhiên, những con người vừa có năng lực sáng tạo, phong cách làm việc chuyên nghiệp lại thông thạo ngoại ngữ để làm việc trong môi trường quốc tế như vậy không có nhiều. Đây có thể coi như một thành công mà mỗi nhà thiết kế theo đuổi trong suốt sự nghiệp của họ.

Tận hưởng môi trường làm việc đa quốc gia lí tưởng

Bạn có dám dấn thân vào nghề nghiệp nhiều cơ hội lẫn thách thức này không?

Comments

comments

RELATED ARTICLES

Most Popular