Đại học Bách Khoa Hà Nội bất ngờ tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT

0
122

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 so với đề án tuyển sinh đã công bố trước đó.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tăng chỉ tiêu tuyển sinh bằng điểm thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: Tùng Dương

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công khai thông tin tuyển sinh 2022 trên website của trường. So với đề án tuyển trước đó đã công bố, có một số điều chỉnh, đáng chú ý là điều chỉnh tỉ lệ chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, tổng chỉ tiêu dự kiến tuyển sinh năm 2022 của Đại học Bách khoa Hà Nội là 7.990, tăng so với chỉ tiêu dự kiến trước đó là 7.500.

Danh mục các chương trình đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
Danh mục các chương trình đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
Danh mục các chương trình đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
Danh mục các chương trình đào tạo và chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Nhà trường vẫn giữ nguyên 3 phương thức tuyển sinh như đã công bố trong đề án, tuy nhiên điều chỉnh một chút ở chỉ tiêu tuyển sinh ở phương thức xét tuyển tài năng và phương thức xét theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Các phương thức tuyển sinh như sau:

Phương thức 1: Xét tuyển tài năng (10 – 20% chỉ tiêu). Trong khi ở đề án tuyển sinh dự kiến trước đó, phương thức này chiếm 20-30% chỉ tiêu.

Bao gồm: (1) Xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GDĐT; (2) Xét tuyển dựa vào các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP, IB; (3) Xét tuyển dựa trên hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn.

Điều kiện dự tuyển: Thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT, riêng đối với phương thức (2) và (3): điểm trung bình chung học tập từng năm học lớp 10, 11 và 12 đạt từ 8,0 trở lên. Phương thức (1) và (3) chỉ áp dụng đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2022.

Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá tư duy (50 – 70% tổng chỉ tiêu).

Đối tượng xét tuyển: Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức

Điều kiện dự tuyển: Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình chung 6 học kỳ mỗi môn học THPT trong tổ hợp do thí sinh lựa chọn đạt từ 7,0 trở lên (hoặc tổng điểm trung bình 6 học kỳ của 3 môn học từ 42,0 trở lên). Thí sinh được chọn 1 trong 5 tổ hợp sau: Toán-Lý-Hóa; Toán-Hóa-Sinh; Toán-Lý- Ngoại ngữ; Toán-Hóa-Ngoại ngữ; Toán-Văn-Ngoại ngữ.

Các tổ hợp xét tuyển dự kiến: Tổ hợp dự thi K00: Toán – Đọc hiểu – Khoa học tự nhiên – Tiếng Anh: xét tuyển tất cả các chương trình đào tạo; tổ hợp dự thi K01: Toán – Đọc hiểu – Khoa học tự nhiên: xét tuyển tất cả các chương trình đào tạo; tổ hợp dự thi K02: Toán – Đọc hiểu – Tiếng Anh: xét tuyển các chương trình Elitech (chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh), Kinh tế quản lý, Đào tạo quốc tế, Ngôn ngữ Anh (tiếng Anh hệ số 2).

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế sau: IELTS, TOEFL iBT, TOEFL ITP, TOEIC 4 kỹ năng (hoặc các chứng chỉ tiếng Anh khác tương đương) có mức điểm quy đổi tương đương IELTS 5.0 trở lên có thể sử dụng để quy đổi sang điểm tiếng Anh để xét tuyển các tổ hợp K00, K02 (thông qua hệ thống quy đổi của nhà trường).

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 (20 – 30% chỉ tiêu).

Trong thông báo trước đó, tỉ lệ chỉ tiêu cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT là 10-20%. Như vậy, đây là một thuận lợi cho thí sinh xét tuyển bằng phương thức truyền thống này.

Điều kiện đảm bảo chất lượng: Thí sinh có điểm trung bình chung 6 học kỳ mỗi môn học THPT trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 7,0 trở lên, được công nhận tốt nghiệp THPT và có điểm thi tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển do trường quy định.

Nếu thí sinh có chứng chỉ IELTS (Academic) hoặc tương đương từ 5.0 trở lên thì có thể sử dụng để quy đổi điểm tiếng Anh khi xét tuyển các tổ hợp A01, D01, D07 hoặc các tổ hợp xét tuyển theo Kỳ thi đánh giá tư duy (thông qua hệ thống quy đổi của nhà trường).

Comments

comments