fbpx
Thursday, April 18, 2024
HomeTin tuyển sinhBa nhóm giải pháp ngăn chặn tiêu cực thi THPT quốc gia

Ba nhóm giải pháp ngăn chặn tiêu cực thi THPT quốc gia

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 1/11, đại biểu Triệu Thị Thu Phương (đoàn Bắc Kạn) chất vấn về sơ hở trong công tác bảo mật, dẫn đến tiêu cực trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Bà đặt câu hỏi cho Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ về những giải pháp căn cơ nhằm đảm bảo kỳ thi đạt hiệu quả cao hơn.

Ông Phùng Xuân Nhạ cho biết Bộ GD&ĐT đã rà soát quy trình của kỳ thi và đưa ra giải pháp, trong đó có 3 nhóm căn cơ.

Thứ nhất, bộ cần xây dựng ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa theo hướng phong phú về số lượng và nâng cao chất lượng câu hỏi để xây dựng bài thi chuẩn hóa, bám sát đánh giá năng lực của học sinh THPT và có sự phân hóa nhất định để làm căn cứ cho các trường ĐH, CĐ tuyển sinh theo đúng tinh thần của Nghị quyết Trung ương 29.

Tư lệnh ngành giáo dục cho rằng giải pháp này mang tính trước mắt và cả lâu dài, hết sức quan trọng, theo đúng cách làm của quốc tế.

Nhóm giải pháp thứ hai là chấm thi để không có lỗ hổng bị lợi dụng. Bộ đã thực hiện các biện pháp công nghệ với tính khả thi cao.

Nhóm giải pháp thứ ba là siết chặt quy trình tổ chức thi, đặc biệt công tác coi thi, chấm thi minh bạch, công khai.

“Với 3 nhóm giải pháp trên, chúng tôi có độ chắc chắn trong thực hiện kỳ thi THPT quốc gia theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 29 và hoàn thiện theo từng năm, tiến tới kỳ thi trung thực, khách quan, giảm áp lực cho xã hội, cũng như tạo sự công bằng cho thí sinh”, ông Nhạ khẳng định.

Theo Zing

Comments

comments

RELATED ARTICLES

Most Popular