1. Tầm quan trọng của hình ảnh

Trước hết, các Marketer nên lưu ý rằng tất cả các hình ảnh được sử dụng trong chiến lược của họ cần phải được lên kế hoạch và thực hiện theo tiêu chuẩn cao. Các nhà thiết kế sử dụng tất cả kiến thức về thiết kế cộng với các asset thương hiệu của khách hàng để tạo ra hình ảnh cho chiến lược của Marketer.

Một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời sẽ không tạo ra chuyển đổi nếu hình ảnh không tốt như họ cần.

2. Ấn tượng đầu tiên

mkt.

Theo sau hình ảnh tốt quan trọng như thế nào, ấn tượng đầu tiên cũng vậy. Hình ảnh cho một chiến lược tiếp thị phải nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem để kể chính xác câu chuyện dự định của chiến dịch.

Nếu không có ấn tượng đầu tiên tích cực về thiết kế hình ảnh, người xem sẽ không chú ý nhiều hơn đến nó và khách hàng tiềm năng sẽ bị mất.

3. Thương hiệu trực quan

Mọi nhà thiết kế đều biết rằng hình ảnh thương hiệu của một công ty là một tài nguyên quan trọng nhất cho một thiết kế. Nếu các Marketer không làm việc cùng với nhà thiết kế đồ họa, có thể dễ dàng quên đi phần này của quy trình.

Câu chuyện hình ảnh của thương hiệu phải là một phần của mỗi nội dung trực quan, từ video đến tờ rơi được in.

4. Ý nghĩa màu sắc

How-to-make-a-poster.

Các nhà tiếp thị cần biết những điều cơ bản của các ý nghĩa màu sắc để có thể truyền đạt cảm xúc và cảm xúc thông qua thiết kế. Mỗi màu sắc mang lại một cảm nhận khác nhau, cả tích cực và tiêu cực tùy thuộc vào tông màu của màu sắc.

Trong nhiều trường hợp, ý nghĩa cảu các màu sắc phụ thuộc vào văn hóa. Điều này rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị để họ không tạo ra các chiến lược không phù hợp với đối tượng dự định của họ.

5. Ý nghĩa của phông chữ

Cũng giống như màu sắc, ý nghĩa phông chữ rất quan trọng đối với mọi thiết kế có sử dụng văn bản. Biết loại và kiểu phông chữ để sử dụng cho một dự án không dễ dàng. Kiểu font cũng có thể được tận dụng để nhấn mạnh thông điệp muốn truyền tải đi. Ví dụ, font Slab Serif tượng trưng cho những điều quan trọng, rõ ràng và cần nhấn mạnh; hay font Serif là ổn định, nghiêm túc và truyền thống.

6. Nguyên tắc Gestalt

Trong số tất cả các công cụ mà các nhà thiết kế đồ họa sử dụng hàng ngày, các nguyên tắc Gestalt là một trong những công cụ quan trọng nhất. Sáu nguyên tắc thiết kế hiện đại là:

  • Sự gần nhau
  • Sự tương đồng
  • Sự bao vây (enclosure)
  • Sự đóng kín (Closure)
  • Sự liên tục
  • Sự kết nối

Những nguyên tắc này hoạt động giống như các quy tắc trực quan để đưa các yếu tố lại với nhau trong các tác phẩm cân bằng. Khi biết những nguyên tắc này, các nhà tiếp thị có thể phân tích tốt hơn tính cạnh tranh và nghĩ ra những ý tưởng mới.

7. Phân cấp thị giác

thi-giac.

Tương tự như các nguyên tắc Gestalt, các quy tắc của hệ thống phân cấp thị giác là một khía cạnh thiết kế quan trọng có thể giúp các nhà tiếp thị giải quyết các chiến dịch cho khách hàng. Phân cấp thị giác là cực kỳ quan trọng đối với các loại hình thiết kế hình ảnh.

Phân cấp thị giác cố gắng trình bày nội dung của một sản phẩm giúp người dùng có thể hiểu mức độ quan trọng của mỗi phần tử. Nó giúp chúng ta có thể phân biệt các đối tượng giựa trên những đặc tính dễ dàng nhận biết chẳng hạn như kích thước, màu sắc, độ tương phản, phong cách, v.v.

8. Tối giản

Thiết kế tối giản có thể được xác định bởi một khuôn khổ đơn giản trong tự nhiên. Chỉ có các yếu tố cần thiết cho chức một chức năng nào đó mới được bao gồm trong thiết kế.

Các yếu tố như màu sắc và kiểu chữ cũng được sử dụng và chú trọng vào sự đơn giản kể cả màu sắc, có thể trong thiết kế chỉ có một màu sắc hoặc kiểu chữ. Chi tiết và khoảng trống là những yếu tố thiết kế quan trọng cho tính thẩm mỹ. Bởi vì không có nhiều yếu tố thiết kế nên việc sắp xếp và sử dụng khoảng trống hợp lý là điều rất quan trọng.

Phần cuối

Khi các nhà tiếp thị và thiết kế đồ họa học hỏi và hiểu rõ nhau hơn, họ có thể dễ dàng hợp tác với nhau hơn. Điều này sẽ giúp họ giao tiếp tốt hơn và quy trình làm việc được cải thiện.

Comments

comments