8 cách giúp sĩ tử ôn thi đại học ngày nắng nóng

0
599

Các sĩ tử như ngồi trên đống lửa khi thời tiết nắng nóng kéo dài. Yếu tố khách quan này gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc ôn luyện của các thí sinh. 8 cách ôn thi đại học ngày nắng nóng sau đây sẽ giúp bạn đạt điểm thi Đại học cao.

Sắm quạt mini cầm tay, dọn phòng sạch sẽ, mặc áo mát mẻ, tắm vào buổi sáng,… là những biện pháp tránh nắng nóng hữu hiệu nhất.

8-cach-giup-si-tu-on-thi-dai-hoc-ngay-nang-nong-1
Ôn thi đại học những ngày nắng nóng (Ảnh minh họa)
1. Quạt mini cầm tay

Quạt hơi nước điện tử cầm tay hay quạt đá để bàn là những gợi ý đầu tiên cho bạn. Gía của loại quạt mini cầm tay dao động từ 90 – 200 nghìn đồng. Bạn có thể tìm thấy ở bất kì cửa hàng điện dân dụng nào.

Với quạt đá để bàn, bạn nên sử dụng tại nhà, vừa gần tủ lạnh để có thể cấp thêm đá lúc gần hết lại vừa giữ vệ sinh, không làm ảnh hưởng đến người khác.

Tiện lợi, dễ dàng sử dụng và hạ nhiệt nhanh, chính là những ưu điểm của gợi ý này.

2. Mặc quần áo rộng rãi, chất liệu tốt

Thời tiết nắng nóng, mồ hôi ra nhiều sẽ ảnh hưởng đến bạn nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Vì vậy, để tạo cảm giác thoải mái, tự tin hãy chọn lựa cho mình những bộ quần áo rộng rãi, chất liệu có khả năng thấm hút nhanh mồ hôi như: tơ tằm, kaki, thun lạnh…

Bên cạnh kiểu dáng và chất liệu, hãy lựa chọn quần áo có màu sắc tươi sáng để tránh bắt nắng và tạo cảm giác dễ chịu cho người đối diện.

Trong trường hợp quần áo ẩm ướt do mồ hôi đổ ra quá nhiều, hãy thay luôn ra nếu không muốn mồ hôi thấm ngược lại cơ thể, vừa gây mùi lại vừa gây bệnh.

3. Uống nước đúng cách

Hãy tránh xa các loại đồ uống có hại như: café, nước có gas, các loại nước tăng lực và nước đá lạnh. Vì các thức uống này chỉ có tác dụng giải nhiệt tạm thời còn về lâu về dài sẽ gây hại cho cơ thể. Đối với thời tiết oi bức, các sĩ tử nạp nước lạnh, nước đá vào ngay sau khi đi nắng về, dễ gây ra những hậu họa khôn lường. Trường hợp nhẹ có thể đau họng, rát họng. Trường hợp nặng có thể gây ra hiện tượng cảm lạnh, đông tắc mạch máu, rất nguy hiểm.

Hãy tăng cường các loại nước nâng cao sức đề kháng cho cơ thể như nước chanh muối, các loại nước sinh tố từ trái cây tươi…

4. Hạn chế ra nắng

Ánh nắng sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải khiến việc tiếp thu kiến thức chậm chạp lại. Vì thế, hãy hạn chế ra ngoài vào buổi trưa và đầu giờ chiều. Nếu bắt buộc phải ra ngoài hãy mặc áo chống nắng, đội nón mũ, đeo khẩu trang, kính râm để hạn chế các tác hại của ánh nắng với cơ thể bạn.

8-cach-giup-si-tu-on-thi-dai-hoc-ngay-nang-nong-2
Cách ôn thi đại học hiệu quả (Ảnh minh họa)
5. Thay đổi kế hoạch học tập

Thời tiết thay đổi, buộc bạn phải thay đổi kế hoạch và sắp xếp lại thời gian học tập của mình cho phù hợp.

Nắng nóng gay gắt nhất vào buổi trưa và đầu giờ chiều. Nếu được ôn luyện ở nhà, bạn hãy dành thời gian đỉnh điểm gay gắt của thời tiết này cho việc nghỉ ngơi. Bạn có thể dạy sớm và thức dậy vào lúc nửa đêm, khi nhiệt độ hạ xuống khá nhiều để tĩnh tâm học ôn cho hiệu quả.

6. Hạ nhiệt phòng học

Nếu diện tích phòng học của bạn khá nhỏ, và bạn thấy khó chịu khi phải chống nắng và học tập trong khoảng không gian chật chội này, bạn có thể áp dụng những tuyệt chiêu sau:

  • Cố gắng sắp xếp đồ đạc gọn gàng, thu dọn những thứ không cần thiết ra ngoài căn phòng.
  • Thường xuyên lau dọn, vệ sinh căn phòng, đặc biệt là lau sàn bằng nước mát để làm giảm nhiệt độ của phòng.
  • Mở cửa sổ, cửa ra vào vào buổi đêm và sáng sớm. Trước khi mặt trời lên hãy đóng cửa sổ lại. Hoặc khi mặt trời lên cao, hãy dùng một chiếc khăn to, mỏng vò đẫm với nước và treo lên cửa sổ. Điều này sẽ giúp nhiệt độ phòng mát lâu hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ôn luyện của bạn.
7. Thực đơn ăn uống

Trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, hãy tạm thời tránh xa các món ăn chiên, rán, xào, cay, mặn nếu bạn không muốn mặt mũi và cơ thể “bốc hỏa”. Thay vào đó, hãy tăng cường rau xanh và các loại trái cây vào thực đơn hàng ngày của mình.

Các sĩ tử có thể ăn thêm canh vào giữa bữa ăn để giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, không gây tình trạng ì ạch, khó tiêu ảnh hưởng đến việc học của mình.

8. Tắm vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

Trước khi đi ngủ, bạn nên thư giãn bằng việc tắm rửa sạch sẽ. Điều này giúp cơ thể bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Và cũng đừng quên bắt đầu một ngày mới nhiều hứng khởi và năng lượng cũng bằng cách thức đơn giản và hiệu quả này để đầu óc sảng khoái, tiếp thu kiến thức nhanh và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, các sĩ tử cũng nên lưu ý, không tắm quá khuya và tắm khi vừa đi nắng về nhé!.

Những cách thức vừa đơn giản mà lại mang lại hiệu quả cao. Sĩ tử nào đang muốn bất chất thời tiết để ôn thi hiệu quả hãy lựa chọn cho mình những hình thức phù hợp nhé. Chúc bạn thành công !.

Theo Hoc.vtc.vn

Comments

comments